Sầm Sơn trước đây từng có hiện tượng chặt chém, điều này cũng là lý do khiến khách du lịch cảm thấy không thoải mái. Bạn sợ mình cũng sẽ gặp tình trạng này? Đừng lo lắng ngày nay tình trạng ấy không còn xảy ra nữa. Để có một chuyến đi tuyệt hơn thì hãy cùng songdaiduong.com nắm chắc các bí kíp trong cẩm nang du lịch biển Sầm Sơn này ngay nhé!

biển sầm sơn

Ăn uống tại Sầm Sơn

Tới Sầm Sơn, ngoài những món ăn hải sản cần thưởng thức thì bạn không được phép bỏ qua list đồ ăn dưới đây:

Nem chua Thanh Hóa

Đến Sầm Sơn mà không thưởng thức nem chua Thanh Hóa thì quả thực là điều thiết xót. Vị ngọt từ thịt,cay của ớt, tỏi kết hợp chút chát của lá sung sẽ tạo nên hương vị siêu đặc trưng của nem chua Thanh Hóa.

nem chua Thanh Hóa

Cháo lươn Thanh Hóa

Đến Sầm Sơn mà lại không ăn cháo lươn thì được tính là chưa đi đấy! Tuy bát cháo loãng không sánh nhưng cái ngọt từ lươn, thơm của hành sẽ bạn cảm thấy vô cùng tuyệt vời.

cháo lươn Thanh Hóa

Mực nhồi thịt

Đây là món ăn cực nổi tiếng ở Sầm Sơn. Khi ăn lúc nóng bạn sẽ thấy được sự săn chắc của vỏ mực, vị dai dai lẫn mùi thơm từ thịt nhồi siêu ngon. Chỉ cần ăn một lần bạn sẽ nhớ mãi.

muc-nhoi-thit-sam-son

Kinh nghiệm ăn hải sản không bị chặt chém

Để tránh tình trạng chặt chém, bạn có thể ghé các nhà hàng gần khu vực làng Chài, đồ ăn vừa tươi ngon, menu giá cả lại cụ thể nên hoàn toàn yên tâm.

cẩm nang du lịch biển sầm sơnNgoài ra nếu muốn tiết kiệm hơn mà vẫn có đồ tươi ngon thì bạn có thể đi chợ hải sản để mua đủ thứ loại như là cá, tôm, cua, ghẹ. Sau đấy thì mang về khách sạn rồi nhờ đầu bếp chế biến. Nếu ngại ra ngoài thì có thể nhờ nhà hàng chế biến luôn, giá cả siêu rẻ chỉ chênh nhau 10-20k cho 1 kg thôi nên hai bên đều vui vẻ.

Đi lại di chuyển bằng phương tiện gì?

Ở Sầm Sơn, ngoại trừ trường hợp bạn có phương tiện di chuyển cá nhân thì thường sẽ di chuyển qua các địa điểm, bãi biển, khách sạn,… bằng một trong những loại dưới đây:

  • Xe điện – Thuê nguyên xe chở 6 người lớn và 2 trẻ em, 30km đầu tiên/ xe và 20k/km tiếp theo
  • Xe ôm – Thường chỉ sử dụng nếu bạn cần di chuyển đến vị trí xa
  • Thuê xe máy – Có một địa chỉ chuyên cho thuê ở đường Võ Thị Sáu, cạnh Bà Triệu.
  • Xe đạp đôi – Thực ra đây là phương tiện khá hợp lý vì vừa đạp xe bạn sẽ vừa tận hưởng được đường bờ biển, giá thuê xe là 40-50k/giờ
  • Taxi – Có nhiều xe đợi sẵn ở các ngã tư đường lớn nên bạn thoải mái lựa chọn.

cẩm nang du lịch biển sầm sơnLưu ý: Khi sử dụng các phương tiện di chuyển hoặc các dịch vụ khác thì bạn nên hỏi giá cả trước khi giao dịch. Điều này áp dụng với tất cả các khu du lịch trên cả nước cuhws không riêng mình Sầm Sơn.

Nên ở đâu tại Sầm Sơn?

Du lịch ở Sầm Sơn vô cùng phát triển nên bạn sẽ có rất nhiều sự lựa chọn cho kỳ nghỉ của mình từ cao cấp cho tới bình dân. Về địa điểm nghỉ dưỡng cao cấp chúng tôi

Khu nghỉ dưỡng FLC Sầm Sơn

Đến với FLC Sầm Sơn bạn sẽ sự nghỉ dưỡng sang chảnh bậc nhất. Đây là nơi vô cùng lý tưởng cho bạn để có thể nghỉ sau những ngày làm việc mệt nhoài. FLC Sầm Sơn có nhiều loại hình nghỉ dưỡng như: Grand hotel, Luxury Hotel & Resort, Villa FLC…. tha hồ cho bạn chọn lựa, phù hợp với mọi số lượng.
cẩm nang du lịch biển sầm sơn

Nếu đang có nhu cầu đặt villa FLC Sầm Sơn bạn có liên hệ tho thông tin dưới đây để có sự tư vấn rõ nhất!

Vạn Chài – Resort Sầm Sơn

Bạn có thể nghỉ dưỡng tại khu du lịch này nếu thích sự cổ điển và tinh tế. Những vườn dừa mát rượi cùng với những khu nhà chòi lợp lá dứa sẽ mang đến cho du khách một chốn nghỉ dưỡng cực kỳ lý tưởng.

Vạn chài Resort

Như vậy chúng tôi đã chia sẻ cẩm nang du lịch biển Sầm Sơn được tích góp nhiều năm du lịch. Hy vọng bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời nhất với vùng biển xinh đẹp này!